Top 7 Loại Nước Uống Tốt Cho Sức Khỏe

Thứ tư - 10/08/2022 10:56
Như thế nào là  nước uống tốt cho sức khỏe ? Đây là vấn đề khá đau đầu với nhiều người hiện nay. 

Cần được hấp thụ đủ nước trong cơ thể và các loại nước tốt cho sức khỏe luôn được mọi người quan tâm. Vậy những loại nước uống nào vừa thơm ngon lại thực sự mang đến cho bạn một sức khỏe tốt. Hãy để Minahi.vn mách nhỏ cho bạn về top 7 những loại nước uống tốt cho sức khỏe ngay dưới đây nhé. 

Nước khoáng

Nhân vật đầu tiên được kể đến đó chính là nước khoáng hay còn gọi là chất lỏng tinh khiết được lấy từ lòng đất, suối khoáng tự nhiên. Trong nó chứa khoáng chất mà nước máy bình thường không có. Nước khoáng sẽ chứa các chất như: magie, kẽm, kali, canxi,…

Nước khoáng rất tốt cho sức khỏe vì được đóng chai tại nguồn, nhưng vẫn giữ được vị ngọt thanh tự nhiên không có chất bảo quản. Để đảm bảo an toàn cho người dùng, nước khoáng sẽ phải qua một số quy trình xử lý như thêm khí carbon dioxide và loại bỏ assen.

Sử dụng thường xuyên nước khoáng sẽ giúp kiểm soát huyết áp, điều hòa lưu thông máu, tăng cường sức khỏe…

 

1658501805
Nước khoáng mang đến nhiều những lợi ích rất tốt cho sức khỏe 

Nước ion kiềm

Nước ion kiềm là một loại nước uống tốt cho sức khỏe được nhắc nhiều hiện nay. Bản chất nước ion kiềm là nước tinh khiết nhưng được bổ sung thêm nhiều phân tử hydro tự do, có nhiều lợi ích hơn nước thường. Theo nghiên cứu, nước ion kiềm có khả năng chống oxy hóa cực kỳ mạnh mẽ. Bên cạnh đó còn chứa nhiều khoáng chất đảm bảo cung cấp dinh dưỡng thiết yếu. 

Nước ép trái cây

Nước ép hoa quả là loại nước có thành phần chính là các loại trái cây tươi, không qua đun nấu nhưng vẫn đảm bảo vitamin, khoáng chất. Nhiều nghiên cứu cũng cho rằng việc sử dụng nước ép sẽ giúp tăng cường hoạt chất, thúc đẩy miễn dịch và tăng sức đề kháng… Ngoài ra nước uống tốt cho sức khỏe này còn có khả năng cung cấp năng lượng tích cực, giảm mệt mỏi căng thẳng nhanh chóng. 

 

1658501811
Nước hoa quả một loại thức uống mang nhiều dưỡng chất cho cơ thể

Trà thanh nhiệt

Trà thanh nhiệt rất đa dạng về thành phần, hương vị, màu sắc được xếp là loại nước uống tốt cho sức khỏe. Trong trà chứa nhiều những khoáng chất oxy hóa, vitamin. Và còn giúp cơ thể khỏe mạnh, sảng khoái thư giãn nhanh chóng, ngoài ra còn thanh lọc cơ thể, làm chậm đi quá trình lão hóa cơ thể. 

Nước dừa

Nước dừa là một trong những thức uống chứa vị thanh và thơm mát tự nhiên trong quả dừa. Theo nghiên cứu, trong nước dừa có chứa nhiều carbohydrate dễ tiêu hóa ở dạng đường và chất điện giải. Trong dừa còn có ít calo, ít natri nhiều hơn một số loại nước thể thao. Không chỉ là loại nước giải khát, nước dừa còn là loại nước uống giàu chất dinh dưỡng. Bạn có thể lựa chọn nước dừa tươi hoặc sản phẩm đóng chai tại các cửa hàng.

 

1658501807
Nước dừa thức uống “thần kỳ” cho cơ thể

Nước lên men

Nước lên men hay còn được gọi là Kombucha, thành phần chính là nấm men scoby, trà xanh và trà đen cùng với đường. Hương vị nước uống này rất phong phú, nhiều thành phần khác nhau như trái cây, lá bạc hà… Thực phẩm lên men này rất tốt cho sức khỏe cải thiện đường tiêu hóa, kiểm soát huyết áp, kiểm soát đường và tăng cường hệ miễn dịch. Đặc biệt nước lên men có khả năng cải thiện chức năng gan và phòng chống ung thư.

Các loại sữa hạt

 

1658501809
Sử dụng sữa hạt thường xuyên để cơ thể nhận nhiều chất dinh dưỡng

Sữa hạt cũng là một loại nước uống tốt dành cho sức khỏe được nhiều những chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng. Sức hạt chứa nhiều những thành phần từ thực vật như hạt điều, hạt sen… Hương vị thanh đạm dễ uống, thích hợp với mọi lứa tuổi và cả với những người ăn chay thuần.

Loại nước này còn chứa nhiều vitamin và khoáng chất thiết yếu, ít chất béo, hỗ trợ tiêu hóa và chống lại gốc tự do. Các sản phẩm sữa hạt đang được bày bán rất nhiều trên thị trường, ngoài ra bạn cũng có thể lựa chọn tự chế biến ở nhà vô cùng đơn giản.

Những loại nước uống tốt cho sức khỏe sẽ cung cấp nhiều chất dinh dưỡng, cũng như năng lượng cho cơ thể. Qua bài viết trên Minahi.vn hy vọng đã mang đến cho bạn nhiều những thông tin sức khỏe bổ ích. Chúc các bạn và gia đình luôn sống khỏe và hạnh phúc.

Tác giả: duy phạm

Danh mục tin tức
Có thể bạn quan tâm
Lên đầu trang
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây

Thành viên đăng nhập

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site