Độ pH Là Gì? Uống Nước Nên Có Độ pH Bao Nhiêu Thì Tốt?

Thứ tư - 27/07/2022 04:26
Có lẽ nhiều người đã quen với thuật ngữ độ pH. Tuy nhiên, trong bài viết này, Minahi sẽ chia sẻ rõ hơn về vấn đề “Độ pH là gì và uống nước nên có độ pH bao nhiêu thì tốt?”

Nước đóng vai trò thiết yếu hàng ngày trong cuộc sống. Tuy nhiên, nhiều người không rõ nên uống nước có độ pH như thế nào để bảo đảm sức khỏe. Qua bài viết này, Minahi chia sẻ đến các bạn độ pH là gì và uống nước nên có độ pH bao nhiêu thì tốt? Cùng dõi theo bài viết nhé!

1658499214
Nên uống nước có độ pH bao nhiêu thì tốt?

Độ pH là gì?  

Ở môi trường khác nhau đều sẽ có độ pH nhất định. Vậy độ pH là gì? Có thể định nghĩa độ pH là chỉ số xác định độ hoạt động của các ion Hydro (H+) trong nước hay bất kỳ dung dịch nào để đánh giá tính axit hoặc kiềm của dung dịch đó. 

  • Nếu lượng ion H+ trong nước cao thì nước có tính axit.

  • Nếu lượng ion H+ trong nước thấp thì nước có tính bazơ (kiềm).

  • Nếu lượng ion H+ cân bằng thì nước có độ pH trung tính (pH = 7).

Chỉ số thang đo độ pH trong khoảng 0 - 14:

  • Nếu nước hoặc dung dịch có tính axit thì độ pH trong khoảng 0 < pH < 7

  • Nếu nước hoặc dung dịch có tính bazơ thì độ pH trong khoảng 7 < pH < 14

Theo một số nghiên cứu cho biết, nồng độ pH trong cơ thể người trong khoảng 7.3 - 7.4, mang tính kiềm từ khi sinh ra. Đây là nồng độ pH tốt nhất để cân bằng hoạt động của các tế bào trong cơ thể.

1658499215
Cách cân bằng độ pH của nước  

Uống nước nên có độ pH bao nhiêu thì tốt? 

Như đã chia sẻ về độ pH là gì ở trên, độ pH trung bình của cơ thể người từ 7.3 - 7.4. Do đó, độ pH trong nước dùng trong sinh hoạt, ăn uống thường nhật cũng dao động từ 6.5 - 8.5. Hơn nữa, độ pH ở mức 7 được coi là lý tưởng với mọi người.

Nếu độ pH trong nước có tính kiềm thấp hơn mức chỉ định, khi sử dụng nước để nấu nướng sẽ tạo cặn ở dụng cụ đun nấu, lâu ngày sẽ gây sỏi thận, ung thư.

Nếu độ pH trong nước thấp (có tính axit), khi sử dụng nước sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe. Đặc biệt là hệ tiêu hóa, dạ dày, đường ruột, hỏng men răng, khô và ngứa da ở người.

Do đó, nên uống nước có độ pH trung tính, ở khoảng  6.5 < pH < 8.5 là tốt nhất. Đây cũng là nồng độ cho phép của nước uống.

Độ pH trong máu phải luôn ở khoảng 7,34 – 7,45. Nếu bị vượt quá mức quy định, các bệnh lý khác nhau có thể phát triển dẫn đến ảnh hưởng đến sức khỏe. Vì thế, bạn nên uống tối thiểu 2 lít nước mỗi ngày để cân bằng hoạt động của cơ thể. 

Qua đây, để xác định nồng độ pH là gì và mức độ pH trong nước ra sao, các bạn nên lưu ý và chú trọng hơn về nguồn nước để đảm bảo an toàn sức khỏe cho cả nhà, tránh khỏi những rủi ro không đáng có.

 

1658499217
Uống nước nên có độ pH bao nhiêu thì tốt? 

Nước khoáng hiện nay trên thị trường có độ pH bao nhiêu?

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều thương hiệu nước khoáng đóng chai được bày bán. Vậy nước khoáng hiện nay trên thị trường có độ pH là gì và mức độ bao nhiêu là đạt tiêu chuẩn? Độ pH có đảm bảo mức chỉ định hay không?

Mỗi loại nước khoáng đều có đặc điểm nhận diện riêng tùy theo màu sắc, mùi vị, độ tinh khiết của nước, bao bì thương hiệu của chai nước.

Xét về phương diện tổng thể, tất cả các loại nước khoáng đều có nồng độ pH trong khoảng 6.5 < pH < 7.5, nằm trong chỉ số cho phép nhằm trung hòa axit còn dư trong nước tự nhiên. Có thể nói, độ pH không chỉ xác định mức độ sử dụng để định lượng các dưỡng chất trong nước mà còn thể hiện mức độ tốt của các chất trong cơ thể.

Khi uống nước khoáng; các hợp chất đi vào cơ thể sẽ duy trì được độ pH trong máu ở mức cho phép từ 7.3 – 7.4. Điều này giúp cải thiện sức khỏe; đồng thời giảm thiểu nguy cơ dẫn đến nhiều căn bệnh nguy hiểm do axit gây ra trong cơ thể người.

 

1658499219
Nước khoáng hiện nay trên thị trường có độ pH bao nhiêu?

Qua bài viết này, Minahi hy vọng các bạn đã hiểu rõ hơn về độ pH là gì, cách kiểm tra độ pH cũng như uống nước nên có độ pH bao nhiêu thì tốt. Đồng thời nhận biết được tầm quan trọng của nước trong đời sống sinh hoạt hàng ngày. Mọi thông tin cần giải đáp, vui lòng liên hệ qua hotline: 028.99957779 (Nhấn phím 3) để được hỗ trợ 24/7. 

Tác giả: duy phạm

Danh mục tin tức
Có thể bạn quan tâm
Lên đầu trang
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây

Thành viên đăng nhập

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site