Những Thực Phẩm Có Tính Kiềm Nên Bổ Sung Vào Chế Độ Dinh Dưỡng

Thứ năm - 04/08/2022 05:15
Thực phẩm có tính kiềm là một thuật ngữ dinh dưỡng lạ mà quen với nhiều người. Thực phẩm này có chức năng cơ bản nhằm giữ ổn định độ pH cho cơ thể

Cơ chế tiêu hóa của cơ thể phụ thuộc vào nồng độ kiềm trong máu và có tác động đến các tế bào khác trong cơ thể. Theo một số nghiên cứu, những thực phẩm có tính kiềm sẽ giúp cơ thể bạn được hoạt động tốt hơn, tràn đầy năng lượng. Để hiểu rõ hơn về độ pH trong thực phẩm, cùng đi vào tìm hiểu bài viết sau.

Một số loại thực phẩm có tính kiềm

Minahi.vn sẽ tổng hợp giúp bạn những loại thực phẩm có tính kiềm giúp loại bỏ axit trong cơ thể. Qua đó, xây dựng một chế độ ăn uống phù hợp, đảm bảo tốt cho sức khỏe và trí lực.

1658500552
Bổ sung chế độ dinh dưỡng cho cơ thể bằng rau, củ, quả.

Quả bơ

Bơ là thực phẩm có nồng độ pH lên đến 8.0, giúp trung hòa thực phẩm có tính axit trong dạ dày. 
 

1658500554

 

Chuối chín

Đến nay nhiều người vẫn có suy nghĩ sai lầm rằng, chuối vừa chín tới đã có thể ăn được nhưng vô tình điều này có thể gây táo bón. Ngoài ra còn gây tạo thêm axit và hấp thụ chất dinh dưỡng kém. Chuối chín ngược lại sẽ cung cấp nhiều loại vitamin, khoáng chất và nhiều chất kiềm trong cơ thể.

1658500563
Chuối

Hạnh nhân

Hạnh nhân chính là một loại thực phẩm rất tuyệt vời. Chúng sẽ giúp bạn làm giảm mỡ trong máu, cải thiện chức năng não, cải thiện đường tiêu hóa và giúp cơ thể cân bằng chất kiềm.

1658500558
Hạnh Nhân

Măng tây

Đây được xem loại thực phẩm có tính kiềm mạnh nhất trong tự nhiên hiện nay. Măng tây giúp cung cấp nhiều chất xơ, nước, vitamin, khoáng chất..

1658500565
Măng Tây

 

Dưa hấu

Dưa hấu cung cấp đến 9.0 độ pH, là thực phẩm giàu vitamin, tính kiềm, khoáng chất và cân bằng điện giải.
 

1658500569
Dưa hấu

 

Ớt Đà Lạt

Ngoài là một thực phẩm hàng ngày, ớt Đà Lạt còn là  loại ớt có tính kiềm nhất định. Nồng độ 8.5 giúp cải thiện tuần hoàn máu, giảm huyết áp, nước và vitamin khoáng chất cho cơ thể.

1658500567
Ớt đà lạt

Đu đủ

Đu đủ là thực phẩm dễ tiêu hóa, chứa chất kiềm, chất xơ, nước và cả các khoáng chất tốt cho sức khỏe.
 

1658500561
Đu đủ

 

Hành lá, tỏi và gừng

Theo nhiều chuyên gia Ấn Độ, hành, gừng tỏi là những thành phần giúp làm tăng hương vị. 

1658500571
Hành lá

Vì sao nên bổ sung đồ ăn có tính kiềm ?

Một số nghiên cứu đã chứng minh được, bổ sung thêm thức ăn có tính kiềm giúp thúc đẩy sức sống cho cơ thể bạn, ngăn ngừa bệnh tật và làm tăng tuổi thọ. Thực phẩm còn hỗ trợ giảm cân, hạ huyết áp, ngăn ngừa các bệnh về tim, làm dịu da và giúp cơ thể bạn trở nên khỏe mạnh từ bên trong. 

Lợi ích của thực phẩm mang tính kiềm

 

Bảng thức ăn có tính kiềm nên bổ sung cho cơ thể

Việc áp dụng thực phẩm có tính kiềm sẽ mang lại một số những lợi ích sau cho sức khỏe như:

  • Giảm bớt căng thẳng: việc ăn uống không lành mạnh sẽ khiến cơ thể nạp nhiều axit làm giảm việc cung cấp oxy, qua đó cơ thể mệt mỏi, nhịp thở không ổn định. 

  • Tăng khả năng miễn dịch và sức đề kháng: Các sản phẩm mang tính kiềm hình thành các tế bào tốt, hỗ trợ hồi phục sức khỏe tốt hơn.

  • Kháng viêm: Các axit amin có lợi cho sức khỏe trong thực phẩm có tính kiềm sẽ giúp đẩy nhanh quá trình hình thành tế bào, hỗ trợ kháng viêm làm lành vết thương nhanh hơn.
     

    1658500573
    Bảng đánh giá thực phẩm
  • Giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường: Đường có trong các loại trái cây tự nhiên có tính kiềm sẽ tốt với cơ thể hơn. Thực phẩm có tính kiềm giúp cân bằng lượng axit trong cơ thể, theo một nghiên cứu vào năm 2014 người có lượng axit cao trong cơ thể có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường cao.

  • Giảm nguy cơ mắc bệnh thận: Ngoài việc bổ sung thực phẩm có tính kiềm, uống vừa đủ lượng nước ion kiềm giàu hydrogen cũng giúp cơ thể khỏe mạnh. Uống nước hydrogen giúp hệ bài tiết hoạt động tốt hơn, thận làm việc nhẹ nhàng hơn so với việc bạn uống quá nhiều nước ngọt, cà phê hoặc nước có độ pH không phù hợp.

  • Giảm nguy cơ đột quỵ, có lợi cho người mắc bệnh tim mạch: thực phẩm hoặc nước có tính kiềm hỗ trợ làm mềm mạch máu, giúp máu lưu thông tốt tránh tình trạng vỡ động mạch máu dẫn đến đột quỵ. Các thực phẩm mang tính kiềm có tính oxi hoá cao làm giảm độc tố chất thải trong máu, phá vỡ máu đông.

Những thực phẩm có tính kiềm sẽ giúp nâng cao sức khỏe, săn chắc và trở nên đẹp hơn mỗi ngày. Hy vọng qua bài viết dưới đây Minaha.vn đã giúp bạn có cái nhìn thiết thực hơn về dinh dưỡng, tuy nhiên hãy chú ý đến tập luyện kết hợp nữa nhé.

Tác giả: duy phạm

Danh mục tin tức
Có thể bạn quan tâm
Lên đầu trang
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây

Thành viên đăng nhập

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site