Nước Máy Có Sạch Không ? Một Số Lưu Ý Khi Uống Nước Máy

Thứ sáu - 22/07/2022 04:03
Nước máy có sạch không? Đây có thể sẽ là băn khoăn của rất nhiều người, câu trả lời sẽ được Minahi.vn giải đáp ngay trong bài viết dưới đây

Tại Việt Nam, nguồn nước máy hiện đang là nguồn nước sinh hoạtcủa phần lớn người dân. Trong đó tại những khu vực thành thị, nước máy là nguồn nước sạch duy nhất được sử dụng. Vậy câu hỏi đặt ra là nước máy có sạch không?

Nước máy có sạch không ?

Thực chất, nước máy chính là nguồn nước tự nhiên có nguồn gốc từ ao hồ, sông suối, nước mưa, nước ngầm…đã qua xử lý. Cơ chế của hệ thống xử lý này là lắng và lọc công nghiệp. Sau đó sẽ được vận chuyển qua ống dẫn đến nơi tiêu thụ.

Mỗi một quốc gia sẽ có hệ thống chất lượng nước máy khác nhau, phương tây hệ thống này sẽ được phát triển tiên tiến. Qua hệ thống này người dân có thể sử dụng trực tiếng tại vòi.

Đối với Việt Nam thì câu trả lời cho câu hỏi trên là không, bởi nguồn nước đang trong tình trạng ô nhiễm nên không thể dùng luôn như các nước khác. Trong nước vẫn sẽ còn tồn tại nhiều vi khuẩn, kim loại, rêu, cặn… chính vì thế nước máy chỉ được dùng để tắm rửa, giặt giũ …

Một số lưu ý khi uống nước máy

Dưới đây sẽ là một số những lưu ý của Minahi.vn dành cho người dùng khi uống nước máy.

Tuyệt đối không sử dụng nước máy trực tiếp

Câu hỏi nước máy có sạch không sẽ được giải đáp như sau, nước máy sẽ vẫn chứa nhiều những hóa chất độc hại, vi khuẩn trong quá trình xử lý và di chuyển. Vì vậy, nước mày cần phải được lọc sạch qua một lần trước khi dùng.

Sử dụng nước máy trực tiếp không qua xử lý hay đun sôi sẽ khiến cho cơ thể bạn vô tình được nạp hóa chất và vi khuẩn. Điều này, dẫn đến những triệu chứng về đường ruột, rối loạn tiêu hóa, tiêu chảy… nguy hiểm hơn là dẫn đến ung thư.

 

1658481857
Tại Việt Nam không nên sử dụng nước máy trực tiếp

Đun sôi nước máy trước khi dùng

Chúng ta chưa thể chắc chắn chắn trong nước máy có sạch không. Vì vậy trước khi dùng nên đun sôi trước nước máy ở nhiệt độ 100 độ C trong 5 phút sẽ tiêu diệt đến 99% vi khuẩn, trứng và các vi sinh vật. Nhưng sau khi đun sôi 2 - 3 tiếng nước có thể sẽ bị tái nhiễm. 

Việc đun nóng một lần và để trong bình nhựa và thủy tinh có thể sẽ là nguyên nhân làm giảm chất lượng nước. Hàm lượng chất vô cơ, kim loại nặng sẽ tăng lên khi các vi nhựa có thể ngấm vào nước đe dọa đến sức khỏe con người.

Sử dụng máy lọc nước

Hiện trên thị trường có rất nhiều những mẫu máy lọc nước khác nhau, bạn có thể sử dụng máy lọc thay cho việc đun nước uống. Một trong những loại máy lọc nước đang được yêu thích nhất hiện nay là máy lọc nước tạo kiềm tại MINAHI. 

Sử dụng hệ thống lọc diệt khuẩn cực tốt giúp loại bỏ mọi vi khuẩn, kim loại nặng, hóa chất,... Máy lọc nước tạo ion kiềm sẽ giúp loại bỏ triệt để những thành phần ô nhiễm có trong nước máy, giúp nước an toàn và có thể sử dụng ngay. Với ưu điểm này nước sẽ luôn tinh khiết và chứa nhiều vi khoáng tự nhiên cần thiết.
 

1658481860
Sử dụng máy lọc nước là giải pháp bảo vệ sức khỏe gia đình bạn.

Tác hại khi uống nước máy thời gian dài

Nếu uống nước máy trong thời gian dài sẽ gây nên một số vấn đề cho sức khỏe như sau:

  • Đầu tiên, đó chính là các bệnh liên quan đến đường ruột

  • Tiếp theo là các bệnh về đường tiêu hóa

  • Những ảnh hưởng xấu đến quá trình hấp thu các chất của cơ thể.

  • Cuối cùng, là hệ miễn dịch vị suy giảm đồng thời là nguy cơ dẫn đến một số những căn bệnh nguy hiểm khác.

 

1658481858
Uống nước máy thời gian dài kẻ thù thầm lặng đe dọa đến sức khỏe


Để hạn chế những tình trạng này bạn nên sử dụng nước máy đã được đun sôi, hoặc sử dụng lọc nước. Rất nhiều công nghệ lọc nước khác nhau đang được áp dụng trên thị trường. Mỗi một công nghệ sẽ mang đến từng nhu cầu khác nhau cho người dùng, nên lựa chọn máy lọc nước sẽ là lựa chọn thông minh. 

Trên đây là toàn bộ câu trả lời cho câu hỏi nước máy có sạch không? Minahi.vn hy vọng rằng bài viết đã cung cấp cho bạn đầy đủ những thông tin về nước, sức khỏe hữu ích cho bạn và những người thân yêu nhất. Lựa chọn máy lọc nước Minahi.vn chính là sự lựa chọn đúng đắn bảo vệ sức khỏe gia đình bạn.

Tác giả: duy phạm

Danh mục tin tức
Có thể bạn quan tâm
Lên đầu trang
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây

Thành viên đăng nhập

Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site